VCS Mùa Xuân 2019: PVB quá mạnh so với phần còn lại...


Khi bạn hỏi tôi về sự vô đối, tôi sẽ nói về PVB . Khi bạn hỏi tôi về sự thất thường, tôi sẽ nói về SGD và FFQ. Và khi bạn hỏi tôi về giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, tôi sẽ nói về VCS. Đúng vậy, mặc dù mới trải qua 3 tuần thi đấu nhưng VCS Mùa Xuân 2019 
đang đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mọi thứ sẽ rõ ràng hơn nếu bạn theo dõi từng ván đấu một, khi mọi cú shock đều sẵn sàng xảy đến. Cùng chúng tôi điểm qua những thứ đã xảy ra ở tuần thi đấu thứ 3 vừa qua.
 
PVB quá mạnh so với phần còn lại
Nói như giới chuyên môn thì PVB gặp phải lịch thi đấu cực nặng ngay ở tuần đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ tết Nguyên Đán. Hai đối thủ mà PVB phải đối đầu đều có phong độ khá ấn tượng trong 2 tuần thi đấu đầu tiên là SGD và FFQ. Một số vấn đề ngoài lề khiến cho 2 cặp đấu này còn nóng hơn nữa. Tại “Đại chiến Valentine” giữa PVB và SGD, người hâm mộ nín thở dõi theo 2 đầu tàu của 2 đội Optimus và Zeros sẽ làm được những gì. Trong khi trận “Super Sunday” giữa FFQ và PVB lại là cuộc chiến nóng bóng tại vị trí đi rừng và đường giữa. Khi người ta cần 1 sự cân bằng thì PVB đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ toàn thắng ở 2 tuần trước Tết.
Cặp đấu giữa họ và SGD thậm chí được người ta nhắc tới với 2 từ: Hủy diệt. SGD không thể làm được quá nhiều điều trước một PVB chơi tấn công hổ báo, trên tất cả các mặt trận. Sức ép cực lớn khiến SGD ngã ngựa với khoảng cách lên tới gần 20 nghìn tiền chỉ chưa đầy 35 phút thi đấu. Ván đấu thứ 2, SGD có chút cố gắng nhưng PVB lại thi đấu quá lạnh lùng ở những pha giao tranh then chốt. SGD thua kèo đấu Bo3 hôm 14/2 đó với 1 sự tâm phục khẩu phục trước những nhà đương kim vô địch.
Tiếp theo đó, vào hôm chủ nhật, PVB tiếp tục kéo tụt sự hưng phấn của FFQ với sự hiệu quả tới từ cách cấm chọn. Trong ván đấu quyết định, con bài tẩy Poppy xuất hiện trong tay hỗ trợ Palette khiến FFQ chẳng biết làm thế nào để vượt qua dàn chắn của PVB và tìm cách gây sát thương cho các chủ lực Bigkoro và Naul. Zeros thì vẫn thắng đường như mọi khi trong khi PVB dứt điểm FFQ sau 3 ván đấu. Có một chút căng thẳng nhưng thắng là thắng, PVB tiếp tục khẳng định đẳng cấp đế vương với việc giờ đây khoảng cách của họ với top sau đã là 2 trận thắng, qua đó chắc chắn giúp họ trở thành nhà vô địch giai đoạn lượt đi.
Sự cạnh tranh cho top 2 cực kỳ căng thẳng
EVS sau tuần đấu đầu tiên tương đối thảm họa với 2 trận thua, họ bình tĩnh làm lại và có cho mình liên tiếp 4 chiến thắng. Thậm chí người hâm mộ EVS còn thấy được sự áp đảo của đội tuyển con cưng trước các đối thủ của mình. Đó sẽ là tiền đề để họ có tâm lý thoải mái nhất trước khi đối đầu SGD ở tuần đấu tiếp theo. Trong khi đó, cả SGD và FFQ đều cho thấy rất nhiều dấu hiệu của sự thiếu ổn định. FFQ nhọc nhằn đánh bại FTV trong 1 ngày mà có lẽ chính FTV là những người đã dâng tặng chiến thắng cho đoàn quân của HLV Aci. Điều tương tự xảy ra với SGD, khi họ vượt qua đối thủ CES sau khi thảm bại trước PVB trước đó mặc dù CES đang có phong độ rất không tốt.
Nếu bạn đứng vị trí thứ 2 của giai đoạn vòng bảng, bạn sẽ sở hữu tấm vé tham dự trận bán kết chứ không phải tham dự cuộc đấu căng thẳng giữa 2 vị trí top 3 và top 4 nữa. Một kèo đấu Bo5 được giảm tải đồng nghĩa với việc quãng đường tới với trận chung kết sẽ ngắn hơn. Rõ ràng cả 3 đội tuyển SGD, FFQ và EVS đều hiểu họ cần nỗ lực hết sức để ít nhất là đội đứng thứ 2 (đứng đầu thì quá tốt rồi). Với phong độ cũng như cách chơi mà PVB đã thể hiện, thật khó để 3 đội tuyển này có thể vươn lên cao hơn nữa. Tuần đấu vừa qua có thể phần nào đoán định được cái tên sáng giá cho vị trí thứ 2.
Cuộc chạy trốn khỏi 2 vị trí cuối BXH chưa ngã ngũ
CES, GAM, FTV hay CR đều có nguy cơ phải tham dự vòng thăng hạng với việc phong độ các trụ cột đang là báo động. CES giờ chỉ còn Easylove có thể tin tưởng đảm nhận vai trò gây sát thương chứ Pake đã quá khác so với giai đoạn mùa hè. Pot thi đấu rất nỗ lực nhưng đồng đội của anh thì thi nhau mắc sai lầm, đặc biệt là hỗ trợ Shaoran, người không có được tâm lý đủ tốt cho những giây phút quyết định. Sự thất vọng khi nhìn vào màn trình diễn của nhà đương kim á quân khi họ sở hữu 1 HLV kinh nghiệm như Lee In-cheol rõ ràng đang hiện hữu với người hâm mộ đội tuyển này.
Tiếp đến CES có thể nói đến GAM như 1 trong những đội tuyển có thể sẽ bị tụt lại sau màn trình diễn ở tuần đấu vừa qua. GAM quá vất vả để đánh bại FTV vào ngày chủ nhật trong khi bất lực trước sự tiến bộ nhanh chóng của EVS 2 ngày trước. Thảm cảnh phải sử dụng 2 tuyển thủ chung 1 vị trí lắp ráp vào đội hình cũng diễn ra với CR, dẫu cho họ đã có chiến thắng đầu tiên tại VCS. Taurus hay Calm khó có thể đem đến sự yên tâm khi cả 2 có lẽ nên để đi đường trên hơn là đi rừng. Trong thời gian tới, khi kỳ chuyển nhượng tới, CR và GAM cũng như CES có lẽ cần những sự bổ sung nhân sự ở những vị trí mà họ đang yếu thế.
Còn với FTV, sau chiến thắng ở trận mở màn, Victory và các đồng đội trở lại với đúng bộ mặt của đội tuyển được đánh giá hạng 8 ở BXH Power ranking VCS Xuân 2019. Yếu kém từ giai đoạn đi đường và hoàn toàn bất lực trong việc dứt điểm ván đấu, FTV để thua đáng tiếc trước FFQ trước khi tự bắn vào chân mình trong trận chiến với GAM, nơi mà họ để Kha’zix của Spot tung hoành và có pha pentakill cực kỳ đẹp mắt. Sự yếu thế của FTV có thể sẽ khiến họ phải lần đầu phải tham gia vòng thăng hạng kể từ khi xuất hiện tại VCS vào năm ngoái.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.