Hàng chục tài khoản FIFA Online 4 bị khóa vĩnh viễn do gian lận thẻ tín dụng

Thông báo vào chiều tối qua trên trang chủ FIFA Online 4 Việt Nam đã khiến nhiều thương nhân một phen thót tim.

Sau một loạt những động thái mạnh tay nhằm vào các thương nhân đẩy giá trong FIFA Online 4 , mới đây nhà phát hành Vietnam Esports lại có một chiến dịch mạnh tay hơn nữa nhằm vào những con buôn phi pháp. 
Theo thông báo mới nhất trên trang chủ FO4 Việt Nam, 39 tài khoản đã bị khóa vĩnh viễn do 'gian lận thẻ tín dụng, vi phạm pháp luật và các quy tắc của FIFA Online 4 một cách nghiêm trọng'.
Giải thích với Infogame.vn, một chuyên gia giấu tên trong ngành cho biết đây là thuật ngữ ám chỉ hành vi mua sò lậu . Cụ thể, để nạp tiền trong FO4, người dùng phải nạp Sò rồi chuyển thành FC để chi tiêu in-game.
Ở bước này, nếu mua Sò trực tiếp trên trang nạp thẻ của nhà phát hành thì tỷ lệ chiết khấu rất thấp. Chẳng hạn, nếu nạp bằng thẻ Garena người dùng chỉ nhận được 1.000 Sò với số tiền bỏ ra là 500.000đ.
Trong khi đó, nhiều thương nhân sẵn sàng bán Sò với mức giá chênh lệch khủng khiếp 2.000 Sò dao động trong khoảng từ 600.000đ-700.000đ hoặc thậm chí rẻ hơn rất nhiều.
39 tài khoản bị khóa vĩnh viễn vẫn có cách thoát án tử
Sở dĩ người bán có thể đưa ra mức giá hấp dẫn như vậy là vì số tiền mà anh ta hoặc cô ta bỏ ra được lấy từ nguồn thẻ tín dụng ăn cắp mà thuật ngữ chuyên môn gọi là CC chùa, vị chuyên gia này giải thích thêm.
Tuy nhiên, sử dụng CC chùa vẫn có rủi ro nhất định khi chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng trả lại tiền đã tiêu (refund). Khi đó, người mua Sò lậu sẽ mất trắng. 
Ngoài ra còn có những hình thức nạp lậu khác như yêu cầu refund trên FO4M hoặc mua gift card giá rẻ trên Google Play mà vị chuyên gia này từ chối tiết lộ chi tiết. Các hình thức này khi bị quét thì người mua đều mất trắng. 
Trong trường hợp này, nhà phát hành Vietnam Esports vẫn chừa một đường thoát cho những tài khoản kể trên bằng cách cho phép nạp lại số tiền đã gian lận để mở khóa tài khoản. Tuy nhiên, điều này là khó xảy ra vì bản thân người mua Sò lậu đã muốn mua rẻ thì không tội gì họ lại bỏ thêm một lần tiền để mua đắt, vị chuyên gia này kết luận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.